Tìm hiểu thuốc trị mụn viêm hiệu quả siêu tốc

Ghi nhớ thuốc trị mụn viêm hiệu quả siêu tốc


Các bạn đang bị mụn viêm hoành hành trên làn da yêu thương của mình. Bạn đang tìm đến các thứ thuốc để loại bỏ mụn viêm sớm nhất có thể. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu những loại thuốc điều trị mụn viêm siêu tốc.


1. Định nghĩa về mụn viêm


Định nghĩa mụn viêm


Mụn viêm là loại mụn trứng cá phát triển ở thể nặng. Mụn có kích thước lớn, đầu mụn mưng mủ, hơi cứng, sưng đỏ và gây đau nhức.

Đây là loại mụn được nhiều chuyên gia đánh giá là nguy hiểm, dễ hình thành nhưng khó để điều trị. Mụn viêm có khả năng lây lan ra các vùng da lân cận. Nhân mụn thường là dịch mủ có màu trắng hoặc vàng.

Điều trị mụn viêm không đúng cách rất dễ để lại thâm, sẹo, rỗ trên da mặt. Nếu cứ để mụn viêm như vậy một thời gian dài và không điều trị mụn sẽ gây biến chứng tệ hại hơn rất nhiều.


2. Nguyên nhân gây ra mụn viêm


Những nguyên nhân cơ bản gây ra mụn viêm


Vệ sinh da không sạch

Mụn viêm hình thành do chúng ta không chú trọng vào khâu vệ sinh da mặt, làm cho vi khuẩn, bụi bẩn, tế bào da chết,... tích tụ lâu ngày gây nên mụn viêm.


Thay đổi hoocmon

Sự thay đổi hoocmon làm cho tuyến nhờn phát triển và hoạt động mạnh từ đó tiết ra dầu nhờn không kiểm soát gây tắc nghẽn lỗ chân lông cũng là một nguyên nhân hình thành nên mụn viêm.

Hoocmon sẽ thay đổi vào các giai đoạn như tuổi dậy thì, thời kỳ mang thai và sau khi sinh con của phụ nữ. 


Thói quen sờ tay lên mặt

Nguyên nhân thứ ba làm mụn viêm nổi lên là do thói quen sờ tay lên mặt và nặn mụn bằng tay. Vi khuẩn từ tay chúng ta sẽ theo con đường này bám lại da mặt, chúng nhanh chóng phát triển và gây ra mụn viêm. 


Chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý

Chế độ ăn uống không hợp lý như lạm dụng thực phẩm cay nóng, giàu chất béo, thức uống chứa cồn,... hay lối sống sinh hoạt hằng ngày thiếu khoa học như thức khuya, làm việc căng thẳng đầu óc, cơ thể thiếu nước, lười vận động,... đều là những nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng đến sự hình thành các loại mụn, đặc biệt là mụn viêm.


3. Nhận biết mụn viêm


Mụn viêm dễ dàng nhận biết


Vì mụn viêm biểu hiện khá là rõ trên làn da chúng ta nên rất dễ nhận biết bằng mắt thường. Mụn có kích thước to, đầu mụn dạng bọc mủ trồi lên trên bề mặt da, chân mụn sưng đỏ.

Khi bị mụn viêm bạn sẽ có cảm giác đau nhức, khó chịu tại vùng da bị mụn. Mụn không được xử lý sẽ to dần theo thời gian và khi đó một nốt mụn viêm có thể chứa 2 đến 3 nhân mụn.


4. Các loại thuốc trị mụn viêm

Hiện nay có rất nhiều bác sĩ khuyến cáo điều trị mụn viêm bằng thuốc sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Tất cả các loại thuốc trị mụn viêm đưa ra đều dưới sự chỉ định của bác sĩ. Chúng ta tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có cơ sở. Mụn viêm điều trị bằng thuốc kết hợp theo hai hướng: một là uống thuốc và hai là bôi thuốc.


Thuốc uống

Một số loại thuốc uống trị mụn viêm siêu tốc


Doxycycline: tác dụng của Doxycycline là kiềm chế sự sinh trưởng và phát triển của vi khuẩn, điều trị mụn viêm từ giai đoạn vừa mới hình thành đến giai đoạn phát triển nặng.

Minocycline: Minocycline là loại kháng sinh chủ yếu dùng để trị mụn viêm vì Minocycline có khả năng kháng khuẩn và ức chế sự tổng hợp protein của vi khuẩn làm chúng không thể nào phát triển được.

Tetracyclin: đây là loại kháng sinh có khả năng điều trị nhiễm trùng da do vi khuẩn, ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn gây mụn. Đặc biệt, Tetracyclin trị mụn viêm rất hiệu quả.

Clindamycin: loại thuốc kháng sinh này được đa số các bác sĩ kê toa cho việc điều trị mụn viêm.

Sulfonamid: Sulfonamid là loại kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da và đặc biệt là trị mụn viêm rất tốt.


Thuốc bôi

Một số loại thuốc bôi trị mụn viêm hiệu quả


Benzoyl Peroxide: thuốc bôi Benzoyl Peroxide có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn hiệu quả, chống tình trạng viêm nhiễm da và hỗ trợ điều trị mụn viêm rất tốt.

Retinoid: Retinoid có khả năng triệt tiêu nhân mụn và ức chế quá trình viêm da do mụn gây ra.

Clindamycin: đây là dạng gel bôi ngoài da có tác dụng giảm lượng dầu thừa trên da mặt, dưỡng ẩm rất tốt và trị mụn viêm hiệu quả.

Erythromycin: thuốc bôi trị mụn viêm Erythromycin có chức năng diệt khuẩn, giảm mụn viêm và ngăn ngừa mụn mới hình thành.

Dapsone: đây là thuốc bôi có khá nhiều chức năng như kháng viêm, diệt khuẩn, ức chế các hoạt động gây hại cho da của vi khuẩn, giảm nguy cơ hình thành mụn viêm.

Acid Azelaic: Acid Azelaic là loại thuốc bôi ngoài da có khả năng giảm sự tiết bã nhờn trên da và điều trị mụn viêm khá tốt.

Các bạn hãy lưu ý rằng, việc sử dụng các loại thuốc trên phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ đưa ra để tránh gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thẩm mỹ viện Bác sĩ Minh bị tố làm hỏng mũi khách hàng, chối bỏ trách nhiệm?

Mẹo trị mụn ẩn tại nhà siêu tiết kiệm

85 món quà lưu niệm tặng người nước ngoài mang đậm nét Việt Nam